HRS.ULSA – Kết nối đam mê

Chia sẻ – Kết nối – Phát triển

[06.2015] -CNS25- Hạt giống tâm hồn – Cho một khởi đầu mới – Nguyễn Thị Bích Ngọc – Ban Nhân Sự

Bình luận về bài viết này

0

Hạt giống tâm hồn – Cho một khởi đầu mới

Trong dịp hè đầy oi ả và không kém phần sôi động khi trở về nhà sau hành trình năm thứ hai đại học kết thúc, tôi đã lựa cho mình một vài cuốn sách như mong rằng sẽ vơi bớt đi cái nắng hè. Cuốn sách tôi muốn chia sẻ với các bạn là: “Hạt giống tâm hồn-Cho một khởi đầu mới”. Mong rằng nếu bạn đọc cũng sẽ có những cảm nhận như tôi.
Đây là cuốn sách rất đặc biệt, một món quà mà tôi được tặng, một món quà cho những ngày hè này. Cả cuốn sách là một chuỗi những câu chuyện nhỏ vẽ nên bức tranh cuộc sống nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. Những câu truyện đẹp, những bài học hay mà tôi đã nhận được  thật qúy biết nhường nào. Cuốn sách không quá đi sâu vào những lo toan, khổ cực ngày thường, hay những náo nhiệt, phồn hoa; nó không mang đến với những thế giới cổ tích thơ mộng, chốn làng quê bình yên hay những phố xã tấp nập. Tạm lắng đi nhịp sống thường ngày, câu chuyện về tình bạn bè, tình mẫu tử, bài học về cuộc sống tốt đẹp là nội dung xuyên suốt 34 câu chuyện nhỏ. Hành trình cuốn sách mang lại giống như bạn đang đi trên một chuyến tàu tốc hành, bạn nhanh chóng bị cuốn hút vào hành trình đó. Mỗi nhà ga bạn đến là một trải nghiệm mới: có người xuống, có người sẽ lên, có người sẽ theo bạn suốt hành trình cũng giống như những nhân vật xuất hiện trong truyện. Bạn sẽ gặp Arlyn bé bỏng, thơ dại sắp bắt đầu cuộc sống xa nhà; đôi vợ chồng trẻ với tình yêu chân thành; cậu bé Ion bị bại não với tình yêu thương của người mẹ Ame; những bài học thành công và những lần vấp ngã…Sẽ thật thú vị biết bao khi bạn biết rằng cuối hành trình trên chuyến tàu xa ấy luôn có bố mẹ, người thân, bạn bè xung quanh mình, cùng ta đi đến đích. Khi viết bài cảm nhận này tôi chợt nhớ đến một đoạn truyện : “Đừng đợi đến mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, hay mùa đông rồi mới cảm thấy hạnh phúc. Đừng đợi tia nắng ban mai hay ánh hoàng hôn buông xuống mới nghĩ là hạnh phúc. Đừng đợi đến những thứ Bảy, những cuối tuần ngày nghỉ, ngày sinh nhật hay một ngày đặc biệt nào mới thấy đó là hạnh phúc. Tại sao không phải là lúc này?”. Tại sao chúng ta không quý trọng giây phút bên người thân yêu để đừng hối tiếc. Hãy trân trọng ngày hôm nay bởi lẽ hiện tại -“present”- cũng chính là một “món quà” quý báu cho mỗi chúng ta.

Nguyễn Thị Bích Ngọc
Ban Nhân sự

Tác giả: HRS.ULSA

About I. TÊN CỦA CÂU LẠC BỘ: Tên tiếng Việt: CLB Kỹ năng nhân sự – ĐH Lao động xã hội Tên tiếng Anh: Human Resource Skills – University of Labor and Social Affairs Tên viết tắt: HRS.ULSA II. MỤC TIÊU Slogan: Kết nối đam mê Giá trị cốt lõi: chia sẻ – kết nối – phát triển

Bình luận về bài viết này