HRS.ULSA – Kết nối đam mê

Chia sẻ – Kết nối – Phát triển

[2016.11.21]_ SHERLOCK HOLMES_ Phí Huyền Trang_ Ban CM

Bình luận về bài viết này

sherlock-holmesmem-2013out-tap-1-bia-1.jpg

SHERLOCK HOLMES

_ Arthur Conan Doyle_

Sherlock Holmes ra đời trước Conan. Nhưng tôi lại nhờ Conan mà đã biết đến Sherlock Holmes. Tôi là một đứa đọc sách vô cùng chậm. Vì vậy khi nhìn thấy cuốn tiểu thuyết gồm 3 tập, mỗi tập dày gần 700 trang tôi cũng không khỏi cảm thấy hoang mang. Nhưng do nghiền truyện trinh thám nên tôi quyết tâm “cày” dần dần. Với mạch kể chuyện tự nhiên với vai kể là bác sĩ Watson khiến cho câu chuyện không thể tự nhiên hơn. Những tình tiết, thủ thuật không quá phức tạp đến mức khó tin như trong truyện tranh Conan. Nhưng nó lại mang đến cho tôi một bức tranh chân thật nhất về cuộc sống.
“Nếu bạn là một người không hay chú ý đến mọi thứ xung quanh mình thì bạn nên đọc Sherlock Holmes, Holmes sẽ giúp bạn cải thiện tình hình, bạn sẽ chăm quan sát mọi thứ hơn, sẽ để ý đến những người xung quanh nhiều hơn, từ đó cuộc sống sẽ thú vị hơn rất nhiều. Và nếu bạn đang cần óc tưởng tượng sáng tạo, phong phú thì bạn cũng nên đọc cuốn sách này. Đây là 1 cuốn sách khơi nguồn cảm hứng và sáng tạo của bản thân”

Sherlock Holmes là một nhân vật thám tử hư cấu vào cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20, xuất hiện lần đầu trong tác phẩm của nhà văn Arthur Conan Doyle xuất bản năm 1887. Ông là một thám tử tư ở Luân Đôn nổi tiếng nhờ trí thông minh, khả năng suy diễn logic và quan sát tinh tường trong khi phá những vụ án mà cảnh sát phải bó tay. Nhiều người cho rằng Sherlock Holmes là nhân vật thám tử hư cấu nổi tiếng nhất trong lịch sử văn học và là một trong những nhân vật văn học được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới.

Sherlock Holmes luôn tạo cho tôi cảm giác đây không chỉ là một nhân vật trong tiểu thuyết mà là một người tồn tại ngoài đời thực. Tôi nhận thấy nhà văn – bác sĩ Arthur Conan Doyle đã lấy chính bản thân mình để tạo nên nhân vật bác sĩ Watson. Hầu như tất cả các mẩu truyện đều được viết dưới dạng ghi chép của bác sĩ John H. Watson, người bạn thân thiết và người ghi chép tiểu sử của Holmes.

Ngay từ tập 1, tôi đã cảm thấy bất ngờ trước những vụ án rất đặc biệt trong truyện. Những vụ án mới đầu tưởng chừng rất dễ dàng và vô cùng đơn giản. Nhưng dưới óc suy luận của nhà thám tử tài hoa, những vụ án đó lại trở nên vô cùng kỳ lạ và bí ẩn. Mỗi vụ án lại là những câu chuyện khác nhau với những cách suy luận khác nhau đã cho tôi thấy được sự thông minh sắc sảo của Holmes.Từng câu, từng chữ trong truyện đã đưa tôi vào chính bối cảnh mà vụ án đang diễn ra, không ngừng suy đoán xem những gì sẽ diễn ra tiếp theo. Bên cạnh đó, Holmes còn là một thám tử rất tâm huyết với nghề. “Bản thân tôi sẽ không bao giờ kết hôn vì sợ rằng phán đoán của mình do thế mà bị sai lệch”- đây có thể được coi là một trong những câu nói bất hủ của Holmes. Các vụ án trong Sherlock Holmes đều xảy ra một cách vô cùng bí ẩn và quá trình điều tra cũng mang lại cho người đọc một sự trải nghiệm thú vị, mới mẻ. Không có những trang thiết bị điều tra hiện đại như trong Conan mà chỉ dựa vào chứng cứ được thu thập, nhân chứng và sự suy luận tài tình của Sherlock Holmes, những vụ án dần được khám phá và giải mã một cách đầy thuyết phục và ít ai ngờ tới.Cuốn sách này sẽ là một cuốn không thể thiếu đối với những ai đã từng mê mẩn truyện Conan cũng như những bạn thích thể loại trinh thám như tôi.

 

Phí Huyền Trang

_Ban Tổ chức sự kiện_

 

Tác giả: HRS.ULSA

About I. TÊN CỦA CÂU LẠC BỘ: Tên tiếng Việt: CLB Kỹ năng nhân sự – ĐH Lao động xã hội Tên tiếng Anh: Human Resource Skills – University of Labor and Social Affairs Tên viết tắt: HRS.ULSA II. MỤC TIÊU Slogan: Kết nối đam mê Giá trị cốt lõi: chia sẻ – kết nối – phát triển

Bình luận về bài viết này